Tính năng mới đó là Cốc Cốc Music cùng với các tiện ích khác giúp người dùng duyệt web an toàn và dễ dàng hơn.

Mới đây, trình duyệt Cốc Cốc đã công bố về những kết quả đạt được năm 2019, mục tiêu chiến lược năm 2020 cùng những cập nhật mới nhất về sản phẩm.

Được biết, Cốc Cốc thành lập năm 2010, đến nay đã đạt gần 24 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam (18% thị phần theo lượt truy cập, 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm). Tháng 04/2019, Cốc Cốc ra mắt tính năng Cốc Cốc đọc tin, hiện đã có 4.2 triệu người dùng, 135 triệu lượt truy cập, tăng 10% thời gian sử dụng trình duyệt.

Cốc Cốc đặt mục tiêu ở năm 2020 là đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại. Nhưng hiện trình duyệt chỉ đạt 10,2 triệu lượt cài đặt ở cả iOS và Android. Bên cạnh đó, trình duyệt này sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trên máy tính bằng cách tập trung vào phát triển các tính năng hữu ích, để tăng tần suất sử dụng mỗi ngày lên hai lần so với hiện nay.


Theo Tổng giám đốc Cốc Cốc chia sẻ: “Cốc Cốc được tăng trưởng dựa trên ba trụ cột chiến lược: thấu hiểu người dùng địa phương, áp dụng công nghệ mới nhất và xây dựng một hệ sinh thái toàn diện. Với tôn chỉ là “User first - Người dùng là trên hết”… Từ khi thành lập, Cốc Cốc được xem là một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ Artificial Intelligence – AI và Machine Learning tại thị trường Việt Nam. Đến nay Cốc Cốc vẫn là một trong những công ty lớn trong việc ứng dụng các công nghệ này. Chúng tôi luôn lắng nghe để hoàn thiện mình và phục vụ người dùng tốt hơn”.

Sắp tới, ngoài việc tiếp tục nâng cấp những tính năng hiện có, thì Cốc Cốc còn tiếp tục phát triển các tính năng mới phục vụ nhu cầu giải trí (Cốc Cốc Music, các tiện ích khác), giúp người dùng duyệt web an toàn và dễ dàng hơn như lọc quảng cáo, tìm kiếm nâng cao, xem lịch âm cùng các chú thích.

Bee