Theo đó, thì đây là năm thứ 5 liên tiếp, Apple đạt giá trị thương hiệu nằm ở ngôi vị này.


Theo danh sách công bố của BrandZ, thương hiệu Apple với logo quả táo cắn dở quen thuộc trên máy tính MacBook hay các thiết bị di động... có giá trị lớn thứ 2 toàn cầu trong năm 2020, khoảng 352,2 tỷ USD.

Kết quả này được dựa trên dữ liệu phỏng vấn hàng triệu người dùng, ở nhiều nơi và diễn ra quanh năm.

Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Apple là 1.620 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với 886,07 tỷ USD vào khoảng đầu tháng 6 năm ngoái. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của hãng chỉ tăng từ 309,5 tỷ USD lên 352,2 tỷ USD. Như vậy, sự gia tăng này tỷ lệ thuận nhưng không tương xứng.

Cũng theo danh sách, thì thương hiệu có trị giá cao nhất hiện nay là Amazon (415,8 tỷ USD). Các vị trí tiếp theo trong top 10 đa số thuộc về những tên tuổi quen thuộc trong giới công nghệ bao gồm Microsoft, Google, Visa, Alibaba, Tencent, FaceBook, McDonald và MasterCard.

Trong đó, chỉ có Facebok và McDonald bị sụt giảm giá trị thương hiệu so với năm rồi, các nhãn hàng khác đều tăng từ 4,73% đến 31,81%.

Bee